Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên làm kinh tế giỏi giúp nhau lập thân lập nghiệp

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên tỉnh Nam Định đã không ngừng vươn lên làm giàu, giúp đỡ, liên kết với nhau phát triển các mô hình kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội


Đoàn viên thanh niên Công giáo Tô Văn Mạnh, xã Yên Phương, huyện Ý Yên kiểm tra thức ăn tại máng ăn tự động trên ao nuôi cá chạch.

Những năm gần đây, phong trào “Thanh niên làm kinh tế giỏi giúp nhau lập thân lập nghiệp” đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua các phong trào, xuất hiện nhiều mô hình thanh niên tham gia phát triển kinh tế có hiệu quả, ngày càng có nhiều thanh niên năng động, dám nghĩ, dám làm, biết vươn lên tự làm giàu, lập nghiệp cho bản thân và còn giúp đỡ các thanh niên khác cùng nhau phát triển kinh tế.

Đoàn viên thanh niên Công giáo Tô Văn Mạnh, sinh năm 1989, trú tại xã Yên Phương, huyện Ý Yên là một trong những đoàn viên, thanh niên tiên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Với mô hình nuôi cá chạch theo phương pháp mới, áp dụng công nghệ trong quá trình chăm sóc. Để đảm bảo chất lượng nguồn nước và thức ăn ổn định cho đàn chạch, anh Mạnh đã chế tạo ra máng ăn tự động. Mỗi ao đều đặt từ 2-3 máng ăn tự động. Cá chạch luôn có thức ăn khi đói và người nuôi có thể chủ động kiểm soát lượng thức ăn dư thừa trong ao. Hiện nay, mô hình nuôi cá chạch của anh Mạnh đã được mở rộng đến 8 ao nuôi với hơn 2 triệu con giống. Mỗi năm nếu thuận lợi thì sản lượng bình quân có thể thu được là 60 tấn cá thương phẩm. Với giá bán dao động từ 50 đến 60 nghìn đồng/kg.

Đoàn viên thanh niên Công giáo Trần Văn Quân, sinh năm 1991, trú tại đội 7, xã Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) đã có trong tay một cơ sở chuyên nuôi ếch giống và nuôi ếch thịt quy mô lớn, mỗi năm cho doanh thu hàng tỷ đồng.



Đoàn viên thanh niên công giáo Trần Văn Quân, xã Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng đang kiểm tra ếch giống.


Đoàn viên thanh niên công giáo Trần Văn Quân, xã Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng đang kiểm tra ếch thịt.


Để giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” với nhiều hoạt động thiết thực như tư vấn, giới thiệu việc làm, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp và mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn với số tiền trên 30 tỷ đồng và hỗ trợ 6 dự án thanh niên phát triển kinh tế với 350 triệu đồng từ nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn…

Qua các phong trào thanh niên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, đến nay, Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định đã có 40 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi với thu nhập bình quân mỗi người 120 triệu đồng/năm, qua đó phát huy tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ xứng đáng với vai trò là lực lượng xung kích, tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định