Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị Giao ban Công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trực thuộc năm 2019

Chiều ngày 26/11/2019, tại hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối trực thuộc năm 2019


Tham dự Hội nghị có đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, Khối trực thuộc đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của khối trong năm 2019 tham gia thảo luận góp ý dự thảo báo cáo và xây dựng quy chế hoạt động của Cụm cũng như chia sẻ các kinh nghiệm, những khó khăn vướng mắc, những thành công đạt được trong hoạt động đoàn.

Theo đó, các đơn vị trong cụm đã tích cực tham mưu với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chương trình công tác năm 2019. Công tác tuyên truyền giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư, có nhiều đổi mới trong phương thức thực hiện, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhất là ứng dụng khoa học công nghệ để truyền tải thông điệp gần gũi hơn, hấp dẫn hơn với thanh niên. Trong năm, các đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa như hiến máu tình nguyện, các hoạt động tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng”, tổ chức các hoạt động thiết thực cho thanh niên công nhân, thăm, tặng quà, cấp phát thuốc cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng… cũng như triển khai được nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, trị giá hằng tỷ đồng.


                 Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghị nhận và đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của khối trong năm 2019, trên cơ sở chương trình công tác năm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình hành động, bám sát các nội dung trọng tâm chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn; thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2019 Năm Thanh niên tình nguyện.
Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, các tổ chức Đoàn trong Cụm thống nhất quan tâm, tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền, triển khai các công trình phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng với chủ đề “Tuổi trẻ Nam Định sắt son niềm tin với Đảng”; Tiếp tục tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội, chung sức xây dựng nông thôn mới, giữ gìn văn minh đô thị, giúp đỡ gia đình chính sách, người già neo đơn. Một số hoạt động cụ thể như: Ngày hội Thanh niên công nhân, đồng loạt tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, Ngày Chủ nhật xanh, Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo... Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, Đoàn cơ sở; hướng dẫn xây dựng Đoàn cơ sở“3 chủ động”; quy định về chế độ học tập lý luận chính trị đối với cán bộ Đoàn; công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên; xây dựng tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước. Tập trung rà soát, củng cố đội ngũ cán bộ đoàn các cấp; chú trọng tham mưu tốt công tác chuẩn bị nguồn cán bộ Đoàn chủ chốt để giới thiệu ứng cử tham gia cấp ủy Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
BAN BIÊN TẬP




Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định