Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Rời bục giảng, cô giáo 9x khởi nghiệp với nông nghiệp sạch

Quyết định rời bỏ nghề bụi phấn đầy cao quý sau 9 năm gắn bó, cô giáo Đào Thị Hồng Quyên sinh năm 1990 (xã Mỹ Thành -huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định) quyết định theo đuổi đam mê thực sự của mình.

Cô giáo trẻ 9x năng động, đầy bản lĩnh dám theo đuổi đam mê của mình

    Tâm huyết với chuyên ngành Sinh học, Quyên luôn trăn trở về vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt với thực trạng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật độc hại được sử dụng tràn lan hiện nay. Cuối năm 2020, ước mơ làm một nông trại sạch, cung cấp rau sạch cho người tiêu dùng được chị ấp ủ bấy lâu đã đi vào hiện thực. Tuy nhiên, việc vừa dạy học, vừa làm nông nghiệp khiến công việc bị ảnh hưởng, không đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Quyên bên luống rau xanh đang mùa thu hoạch

Trên diện tích 1,1ha đất, Quyên kêu gọi các thành viên tham gia thành lập Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp công nghệ cao “Nữ hoàng xanh”, từ đó phát triển mô hình trồng rau quả an toàn nói không với các chất hóa học độc hại, không sử dụng thuốc trừ cỏ, trừ sâu, yếu tố môi trường được đặt lên hàng đầu.Thời gian đầu bạn đã gặp phải không ít khó khăn khi những cây trồng không thích nghi được với đồng đất, nhiều cây không cho thu hoạch. Mặc dù vậy Quyên không nản chí và cho đó mới là bước thử nghiệm ban đầu.

Ban TNNT,CN&ĐT Tỉnh đoàn thăm mô hình trồng rau, quả của đ/c Quyên và hỗ trợ kết nối để HTX đăng ký kiểm định chất lượng nông sản theo tiêu chuẩn Vietgap

Tiếp tục phát triển quy mô sản xuất, HTX đang chuẩn bị mở rộng diện tích, tăng sản lượng gắn liền với công tác thương mại, chú trọng đầu tư về chất lượng, mẫu mã và xây dựng các tiêu chuẩn sản phẩm để đến được với các thị trường.

Với hướng đi, cách nghĩ, cách làm cùng với sự ủng hộ từ thiên nhiên, chắc chắn rằng mô hình nông nghiệp sạch của chị Quyên sẽ mang lại đổi thay về tư duy sản xuất của người nông dân, mở ra triển vọng mới cho việc áp dụng khoa học công nghệ theo chuẩn Vietgap đã được Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn khuyến cáo, đặt lợi ích, sức khoẻ của người tiêu dùng lên hàng đầu. Chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian tới mô hình nông nghiệp công nghệ cao của chị Đào Thị Hồng Quyên sẽ ngày càng phát triển và là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng Mỹ Lộc và các vùng lân cận.

Ban TNNT, CN&ĐT

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định