Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHTN Việt Nam huyện Hải Hậu: Sinh hoạt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp

Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hải Hậu đã chú trọng đến việc thành lập các Câu lạc bộ (CLB) thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế. Đây là nơi sinh hoạt, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm sản xuất,… giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phát triển kinh tế. 

Ngày 22/11/2023 tại TT Thịnh Long, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hải Hậu tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp, là đơn vị phát triển về phát triển kinh tế biển mạnh mẽ trong huyện.

anh tin bai

CLB đã tổng kết các hoạt động trong năm 2023 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2024. Theo đó, CLB sẽ tổ chức sinh hoạt vào tuần thứ 2 các tháng cuối của quý. Câu lạc bộ khởi nghiệp tiên phong huyện cần tập trung thực hiện tốt các mục tiêu đặt ra để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của huyện. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ khởi nghiệp tiên phong của huyện cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong việc lèo lái con thuyền khởi nghiệp của huyện, hòa nhập vào tốc độ phát triển của tỉnh. Khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” trong thời gian tới.

anh tin bai

Mặc dù đã đạt được những hiệu quả nhất định, các CLB thanh niên khởi nghiệp vẫn còn gặp một số khó khăn như: hội viên, ĐVTN vẫn chưa được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi hoặc vốn vay còn quá ít nên các mô hình kinh tế thanh niên còn manh mún, nhỏ lẻ. Hội viên, ĐVTN còn thiếu kinh nghiệm trong quản lý kinh tế, kiến thức về thị trường và gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ra thị trường…

 Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận rằng các mô hình CLB thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện đã và đang khuyến khích, tạo điều kiện để hội viên, ĐVTN phát triển kinh tế với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp trong hội viên, ĐVTN địa phương. Cùng với đó, việc duy trì những CLB này sẽ góp phần giúp các tổ chức Đoàn – Hội thu hút, tập hợp được hội viên, ĐVTN tham gia sinh hoạt, xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn – Hội tại cơ sở ngày càng vững mạnh.

 

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định