Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NAM ĐỊNH: CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN MÙA ĐÔNG NĂM 2023 VÀ XUÂN TÌNH NGUYỆN NĂM 2024

Trong những năm qua, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai thường xuyên, liên tục, tạo được những dấu ấn tiêu biểu, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội, hình ảnh của thanh niên trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

    Năm nay, Chương trình được triển khai từ tháng 10 năm 2023 đến hết tháng 02 năm 2024. Trong đó tập trung tổ chức tại các địa phương khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại, hạn mặn và tại các xã thuộc 93 huyện nghèo và thoát nghèo theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

    Các hoạt động an sinh xã hội

    Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đã triển khai nhiều hoạt động vì an sinh xã hội ở địa phương với nhiều phần việc cụ thể, thiết thực.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 03/2/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức trao tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người có công, cựu TNXP, thanh niên công nhân trên địa bàn huyện Nam Trực và thành phố Nam Định. Tại chương trình đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 70 suất quà với tổng trị giá 84 triệu đồng. Các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà hướng tới đa dạng các đối tượng thụ hưởng góp phần thực hiện mục tiêu chăm lo Tết đầm ấm, an vui đến mọi nhà, mọi người, mọi tầng lớp thanh thiếu nhi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức trao tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người có công, cựu TNXP, thanh niên công nhân trên địa bàn huyện Nam Trực và thành phố Nam Định

    Kết quả toàn tinh đã trao tặng 5750 suất quà với tổng trị giá gần 2,8 tỷ đồng cho người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

    Chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”

    Ban Thư ký UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các cấp bộ Hội tổ chức các chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”,... đã nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của ĐVTN, hội viên. Tiêu biểu: Đoàn Thanh niên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Cụm các trường Cao đẳng, Đại học tỉnh Nam Định, Sở Y Tế tỉnh Nam Định, Đoàn Thanh niên huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định tổ chức Chương trình “Áo ấm vùng cao và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí năm 2023 tại xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn” chương trình đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 200 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các cấp bộ Đoàn, Hội tích cực vận động cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, tính đến thời điểm hiện tại trong toàn tỉnh đã thu được 1.245 đơn vị máu toàn phần

anh tin bai
anh tin bai

    Chương trình “Vì đàn em thân yêu”

    Với mong muốn mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn một mùa đông ấm áp, chương trình “Vì đàn em thân yêu” đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội hưởng ứng tích cực bằng các hoạt động như: Trao học bổng "Tiếp sức đến trường", chương trình “Xuân sẻ chia - Tết yêu thương”, Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024,...

anh tin bai

Lễ trao học bổng "Gieo mầm tri thức"

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các hoạt động Tình nguyện mùa đông 2023

    Chương trình "Chia sẻ cùng nhà nông"

    Các cấp bộ Hội tiếp tục hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế trong thanh niên nông thôn, hợp tác xã thanh niên, tổ hợp tác, hỗ trợ triển khai chương trình OCOP, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; tìm kiếm, phát triển và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên vào thực tiễn. Chương trình “Thắp sáng đường quê” được triển khai hiệu quả trong các cấp bộ Đoàn.

anh tin bai
anh tin bai

    Các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, hướng dẫn phân loại rác tại nhà, trồng trên 95.000 cây xanh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ban Biên tập

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định