Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định: Gấp rút triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử

VTV.vn - Hiện số lượng tài khoản định danh điện tử đã kích hoạt sử dụng của người dân tỉnh Nam Định đang đứng thứ 4 toàn quốc.

Từ ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án giao từng nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương. Trong đó, địa phương phải chủ trì triển khai 13 nhóm nhiệm vụ chung, 25 dịch vụ công thiết yếu và các nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan trung ương.

Tại địa bàn tỉnh Nam Định, đến nay đã cơ bản hoàn thành rà soát, làm sạch gần 99,97 % dữ liệu dân cư. Trong đó, Công an huyện Nam Trực và Mỹ Lộc là hai đơn vị đã hoàn thành 100% việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp. Người dân và chính quyền địa phương đã và đang cảm nhận được sự tiện ích mang lại từ quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính hiện nay.

Nam Định: Gấp rút triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử - Ảnh 1.

Thay vì phải mang rất nhiều giấy tờ tùy thân, giờ đây, khi làm thủ tục xin sửa lại thông tin sổ đỏ, ông Công chỉ mang theo thẻ căn cước công dân gắn chíp. Nhờ sự hỗ trợ của cán bộ UBND xã, sau khi hoàn tất thủ tục trực tuyến, việc còn lại với ông Công là chờ đợi đến ngày sổ đỏ mới được gửi về tận nhà.

Mọi thao tác giải quyết thủ tục hành chính gần như chỉ thực hiện trên máy tính. Không phải thủ công đối chiếu nhiều giấy tờ hồ sơ, máy quét thẻ căn cước công dân gắn chíp đã làm thay nhiệm vụ kiểm tra và cho kết quả dữ liệu của công dân chính xác nhất. Việc lưu trữ trực tuyến cũng giảm đáng kể số giấy tờ lưu lại tại ủy ban.

Nam Định: Gấp rút triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử - Ảnh 2.
Nam Định: Gấp rút triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử - Ảnh 3.

Theo báo cáo, hiện số lượng tài khoản định danh điện tử đã kích hoạt sử dụng của người dân tỉnh Nam Định đang đứng thứ 4 toàn quốc. 25/25 dịch vụ công thiết yếu đang được triển khai hàng ngày. Hoạt động khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân đã đạt tỉ lệ 100% tại các cơ sở y tế.

Nam Định: Gấp rút triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử - Ảnh 4.

Với mục tiêu cấp hơn 1 triệu tài khoản định danh điện tử trước ngày 20/6/2023, Công an tỉnh Nam Định đang bước vào cao điểm thực hiện chiến dịch về tuyên truyền, vận động người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử. Bất kể ngày đêm, ở nhiều địa điểm khác nhau: trụ sở cơ quan, nhà văn hóa trong các thôn xóm hoặc tại mỗi nhà dân cũng đều có bóng dáng của lực lượng công an hỗ trợ người dân thực hiện việc đăng ký tài khoản để có thể tự giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến cho chính mình.

Sưu tầm.

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định