Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2020

Thực hiện chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên năm 2020; Kế hoạch số 264-KH/TĐTN-ĐKTHTN ngày 22/5/2020 về việc tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; Kế hoạch số 11-KH/TWH ngày 19/6/2020 của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam về tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể tại đơn vị. Theo đó, 100% trường ĐH, CĐ và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch và triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch.

Chiến dịch mùa hè xanh diễn ra từ tháng 7/2020 đến tháng 9/2020. Toàn tỉnh đã thành lập và tổ chức 73 đội hình sinh viên tình nguyện với sự tham gia của trên 2.000 thanh niên tình nguyện, sinh viên đến từ 7/7 trường CĐ, ĐH và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh. Các đội tình nguyện triển khai các hoạt động trồng mới, chăm sóc cây xanh; lắp đặt đèn đường; tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách; tổ chức sinh hoạt và xây dựng sân chơi cho cho thiếu nhi…nhằm góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội. Tiêu biểu như: Đoàn trường ĐH Điều dưỡng Nam Định tổ chức thăm, tặng 104 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị 20.800 nghìn đồng; Đoàn trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp tham gia hỗ trợ khóa tu ở chùa Vọng Cung tỉnh Nam Định từ ngày 17/7 - 19/7/2020; Tham gia dọn vệ sinh khuôn viên nghĩa trang và tham dự chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” ngày 26/7/2020 tại Nghĩa trang thành phố Nam Định; Đoàn trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật tổ chức tình nguyện dọn rác ở bãi biển Quất Lâm; Đoàn trường CĐ Sư phạm phát túi đựng rác tuyên truyền nói không với rác thải nhựa tại chợ Hoàng Ngân, TP. Nam Định; Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định tổ chức diễu hành tuyên truyền ATGT cho ĐVTN và người dân. pối hợp với Huyện đoàn Ý Yên, Thành đoàn Nam Định, Huyện đoàn Trực Ninh tổ chức dọn vệ sinh môi trường khuôn viên nghĩa trang thị trấn Lâm, Phường Mỹ Xá, xã Việt Hùng và tham dự chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại các nghĩa trang. Đoàn trường CĐ Xây dựng Nam Định, Đoàn trường CĐ Công nghiệp Nam Định tham gia dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường trên địa bàn thành phố vào các ngày 25/7 và 12/8; cụm các trường trung cấp trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tham gia dọn rác tại bãi biển Thịnh Long ngày 06/8/2020.

Qua nhiều kỳ, mùa hè xanh đã trở thành một học kỳ sôi động, nơi thanh niên khẳng định tính chất tình nguyện. Và hành trình thanh niên tình nguyện sẽ không dừng lại, bởi nó là hành trình bất tận trong trái tim những thanh niên Việt Nam - những con người đã, đang và sẽ sống cống hiến vì cộng đồng, vì dân tộc.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định