Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng
Thực hiện Kế hoạch số 4605/KHPH-BTLBP-TWĐTN ngày 28/11/2017 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Trung ương Đoàn về việc phối hợp tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP (03/3/1959-03/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989-03/3/2019), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng Kế hoạch liên ngành tổ chức cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm "Ngày Biên phòng toàn dân"

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống anh hùng của BĐBP trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; những thành quả to lớn của các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Góp phần củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia vùng biển đảo Tổ quốc.

 2. Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc; tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ chiến sỹ BĐBP, các tầng lớp xã hội, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trong tỉnh nhiệt tình, hưởng ứng tham gia.

3. Tổ chức chu đáo, hiệu quả, đánh giá khách quan, công bằng và chính xác.

II.  NỘI DUNG, ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Nội dung thi viết: Trả lời 07 câu hỏi của Ban tổ chức (Có câu hỏi kèm theo).

2. Nội dung thi trắc nghiệm trực tuyến

Nội dung các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được đăng tải hàng tháng tại địa chỉ: Thanhnienviet.vn và gắn đường link, banner trên các trang điện tử của Báo Biên phòng, Báo Tiền phong, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Cổng Thánh Gióng và các trang mạng xã hội của Trung ương Đoàn.

3. Đối tượng dự thi

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Khuyến khích thiếu niên, nhi đồng tham gia cuộc thi tìm hiểu.

III. PHƯƠNG PHÁP, THỜI GIAN, NƠI NHẬN BÀI DỰ THI

1. Phương pháp

Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo để triển khai cuộc thi; tiến hành thu bài, chấm đánh giá kết quả, trao giải cấp tỉnh, lựa chọn bài thi viết xuất sắc dự thi Trung ương.

2. Thời gian

* Thời gian thi viết:

- Phát động cuộc thi tìm hiểu: Ngày 08/3/2018

- Ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện lựa chọn 15 bài dự thi xuất sắc nộp về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh trước ngày 30/5/2018.

- Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh tổ chức chấm điểm, đánh giá kết quả và nộp bài về Trung ương trước ngày 15/8/2018.

- Cấp tỉnh tổng kết và trao giải cuộc thi trước ngày 15/9/2018.

* Thời gian thi trắc nghiệm trực tuyến: Bắt đầu từ tháng 01/2018 và kết thúc vào tháng 01/2019.

3. Nơi nhận bài dự thi

* Thi viết:

- Các cơ quan, ban, ngành cấp huyện; các cơ quan, đơn vị; các xã, phường, thị trấn; các trường trung học phổ thông; trung học cơ sở; trường tiểu học; nộp bài dự thi về Huyện đoàn, Thành đoàn.

- Cấp tỉnh: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng, các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang (Bao gồm công an, quân sự), các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn thành phố nộp bài về Tỉnh đoàn (Số 154 đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định).

Riêng cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh nộp bài về Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh (qua Phòng Chính trị).

* Thi trắc nghiệm:

- Địa chỉ truy cập thi trắc nghiệm: Thanhnienviet.vn, Báo Biên phòng Online, Báo Tiền phong Online, Báo Sinh viên Online, Website Bộ đội Biên phòng, Website Đoàn Thanh niên.

- Công bố kết quả: Ban tổ chức lựa chọn 01 đáp án trả lời các câu hỏi trắc nghiệm nhanh và chính xác nhất trong tháng để trao giải (Giải thưởng của tháng trước sẽ được công bố và trao giải chậm nhất là ngày 15 của tháng tiếp theo). Người trúng thưởng được thông báo bằng điện thoại, email trong vòng 7 ngày sau khi thông báo trên trang web. Trong vòng 30 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu người trúng giải không hoàn tất các thủ tục để nhận giải, giải thưởng sẽ được chuyển cho quỹ khuyến học.

4. Yêu cầu về tác phẩm dự thi

* Yêu cầu chung

- Cá nhân hoặc nhóm có thể tham gia một hoặc nhiều bài dự thi với các hình thức khác nhau trong cùng thời điểm. Người đăng ký dự thi phải là cá nhân hoặc đại diện nhóm.

- Ban Tổ chức cuộc thi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để làm tư liệu cho người tham gia dự thi nghiên cứu, tham khảo. Những thông tin này sẽ được đăng tải trên các báo: Thanhnienviet.vn, Báo Biên phòng, Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, Báo Sinh viên Việt Nam, Website Đoàn thanh niên và một số phương tiện thông tin khác từ tháng 12/2017.

- Ban Tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi và được sử dụng trong công tác tuyên truyền giáo dục không lợi nhuận.

* Yêu cầu bài thi viết

- Bài thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng. Bài ghi rõ ở trang đầu các thông tin cá nhân: Họ tên, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, thông tin liên hệ và ngoài bìa ghi rõ: Bài dự thi "Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân".

- Bài dự thi cần ngắn gọn, súc tích theo yêu cầu của câu hỏi. Ban Tổ chức khuyến khích những bài dự thi đầu tư sâu sắc về nội dung, sáng tạo về hình thức. Tuy nhiên, những bài dự thi có hình thức thể hiện đặc biệt phải đính kèm và cung cấp nội dung bài thi bằng văn bản đánh máy (Khối mô hình, khổ lớn, các sản phẩm âm thanh, hình ảnh...).

- Trả lời đủ 7 câu hỏi; nội dung bài thi không được sao chép lại của người khác dưới mọi hình thức; nếu trích dẫn nội dung, hình ảnh, tư liệu minh họa phải có chú thích rõ ràng.

* Yêu cầu thi trắc nghiệm trực tuyến

- Người dự thi phải trả lời đầy đủ các câu hỏi của từng tháng.

- Người tham gia bắt buộc phải điền các thông tin cá nhân (Họ tên, tuổi, địa chỉ, điện thoại liên lạc, email) khi trả lời các câu hỏi để làm căn cứ nhận giải.

- Hằng tháng, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả trúng thưởng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

IV. CÁCH TÍNH THÀNH TÍCH

1. Tập thể: Tính theo số người dự thi và kết quả chấm thi tại Ban tổ chức cuộc thi:

- Số người dự thi: Tính theo tỷ lệ số người dự thi so với dân số của địa phương, cơ quan, đơn vị.

- Kết quả điểm thi là điểm bình quân của 15 bài dự thi xuất sắc nhất nộp về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

- Thành tích đạt giải được tính theo điểm thi của các đơn vị (Nếu nhiều đơn vị có số điểm bằng nhau thì đơn vị nào có số người dự thi cao hơn, được tính thành tích cao hơn).

2. Cá nhân: Chấm theo thang điểm 100 (Có đáp án của Ban tổ chức). Thành tích tính từ cao xuống thấp; trường hợp bài thi có số điểm bằng nhau, thì bài thi nào có điểm câu số 7 cao hơn được tính thành tích cao hơn.

V. KHEN THƯỞNG

1. Thi trắc nghiệm: Hằng tháng, bình chọn 01 giải nhất, giải thưởng là 01 chiếc điện thoại di động smartphone hoặc tiền mặt trị giá 1.500.000đ.

2. Thi viết

-  Cấp Trung ương: Ban Tổ chức cuộc thi trao các giải thưởng như sau:

* Giải tập thể:

Giải phong trào dành cho các tập thể tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc triển khai hiệu quả cuộc thi tại cấp cơ sở và bài dự thi cấp Trung ương có chất lượng: Gồm Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP kèm theo tiền thưởng:

          - 01 giải Nhất, trị giá:                                    30.000.000đ

          - 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá:                          20.000.000đ

* Giải cá nhân:

- Tặng  Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP kèm theo tiền thưởng:

          + 01 giải Đặc biệt, trị giá:                               30.000.000đ

+ 01 giải Nhất, trị giá:                                    20.000.000đ

          + 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá:                          15.000.000đ

- Tặng Giấy khen của Bộ Tư lệnh BĐBP kèm theo tiền thưởng:

+ 05 giải Ba, mỗi giải trị giá:                           10.000.000đ

+ 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá:           5.000.000đ

- Cấp tỉnh: Ban Tổ chức cuộc thi trao các giải thưởng như sau:

* Giải tập thể:

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể triển khai hiệu quả tại cấp cơ sở và nhiều bài dự thi cấp Tỉnh có chất lượng, kèm theo tiền thưởng cụ thể như sau:

 - 01 giải Nhất, trị giá: 3.000.000đ

          - 01 giải Nhì, trị giá: 2.000.000đ

- 02 giải Ba, mỗi giải trị giá: 1.000.000đ

- 04 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 500.000đ

* Giải Cá nhân:

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân hoặc nhóm cá nhân có bài thi đạt kết quả xuất sắc, kèm theo tiền thưởng cụ thể như sau:

- 01 giải Nhất, trị giá: 2.000.000đ

- 01 giải Nhì, trị giá: 1.500.000đ

- 03 giải Ba, mỗi giải trị giá: 700.000đ

- 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá: 300.000đ


Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định