Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu chuyện “Nghị lực của Sơn”

    Hoàng Minh Sơn – sinh năm 1998, một thanh niên trẻ tại Thôn Hà Dong Bắc xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên, cuối năm 2017 khi đang làm việc không may bị tai nạn lao động mất đi 2 cánh tay và 1 bên chân. Từ một thanh niên khỏe mạnh trở thành người khuyết tật, em vô cùng hụt hẫng và chán nản, cuộc sống sinh hoạt của bản thân gần như bị đảo lộn, khó khăn chồng chất.

    Nhưng với nghị lực của một thanh niên và nhờ sự động viên của gia đình, người thân, bạn bè. Sơn đã cố gắng, quyết chí vươn lên, vượt qua nghịch cảnh không để bản thân mình là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Là người khuyết tật, không thể làm được những công việc nặng nhọc nên em đã cố gắng luyện tập làm từ những việc đơn giản tự chăm sóc cho bản thân.

anh tin bai

    Với đam mê công nghệ thông tin, được sự giúp đỡ của gia đình, gần 1 năm nay em đã tự mày mò và học các phần mềm thiết kế nội thất, phối màu sơn trên máy vi tính. Thời gian qua em còn đang tự học và nghiên cứu thêm về Photoshop để có thể làm được nhiều việc hơn.

    Hiện tại hàng ngày Sơn đang làm cộng tác viên cho xưởng cơ khí, sản xuất nội thất của người anh rể, tuy chưa có thu nhập cao ổn định nhưng công việc hiện tại giúp Sơn có thể sống cùng đam mê và hi vọng đam mê và nghị lực sẽ mang lại cho em 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguồn: Sưu tầm

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định