Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tình nguyện viên 'đặc biệt' chống dịch
Mỗi khi nhắc đến Nguyễn Huy Thanh (21 tuổi, ngụ P.2, TP.Tây Ninh), thành viên đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 thuộc Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh, nhiều bạn trẻ cảm phục sự xông xáo, năng nổ ở khắp nơi để hỗ trợ chống dịch.
Tình nguyện viên 'đặc biệt' chống dịch - ảnh 1
Vượt qua mặc cảm vướng tù tội, chàng tình nguyện viên khiến nhiều người cảm phục
 
    Những ngày này, khi Tây Ninh đang dần nới lỏng giãn cách xã hội, người dân trở lại cuộc sống bình thường mới. Thế nhưng công tác hỗ trợ chống dịch của các tình nguyên viên vẫn thầm lặng từng ngày truy vết F0, hỗ trợ tiêm vắc xin, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân…
 
    Giữa trưa 1.10, tại trụ sở Thành đoàn Tây Ninh, chúng tôi gặp Nguyễn Huy Thanh đang miệt mài cùng nhóm tình nguyện viên phân chia cam vào từng bịch 5 kg. 4,5 tấn cam nói trên được Thành đoàn hỗ trợ tiêu thụ giúp nông dân ở những vùng đang thực hiện Chỉ thị 16. Có thể gọi Thanh là tình nguyện viên “đặc biệt”, bởi trong quá khứ, chàng thanh niên này từng dính án tù về ma túy. Thanh kể lại những tháng ngày lầm lỡ của mình trước đây: Khoảng năm 2018 - 2019, do ham chơi, tuổi trẻ bồng bột, nên vướng vào tội tàng trữ, sử dụng ma túy và trả giá bằng bản án 18 tháng tù. Đầu năm 2021, Thanh được trở về nhà sau khi chấp hành án.
Tình nguyện viên 'đặc biệt' chống dịch - ảnh 2
Nguyễn Huy Thanh (thứ 3 từ trái qua) cùng các bạn luôn nhiệt tình trong các nhiệm vụ được giao
 

Thanh nhớ lại: “Lúc đầu về nhà, em mặc cảm vì bản thân mình từng vấp ngã. Thời điểm dịch căng thẳng nhất ở Tây Ninh, em truy cập Facebook Thành đoàn, thấy đăng tin tuyển tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch nên em xin ngay ba mẹ đi đăng ký. Trên đường đi đến Thành đoàn em lo lắm, vì nghĩ các anh chị không nhận mình. Nhưng khi đến nơi, chẳng những được các anh chị nhận vào đội mà còn được các bạn giúp đỡ rất nhiệt tình làm em cảm thấy tự tin hơn. Nhờ đó, em càng muốn cống hiến hết sức mình để giúp đỡ bà con vượt qua đại dịch”.

Thanh cho biết lúc đầu tham gia chống dịch được giao nhiệm vụ hỗ trợ xét nghiệm Covid-19, tham gia truy vết liên quan đến các ca nhiễm, hỗ trợ tiêm vắc xin... “Thời gian đầu, em cũng sợ lây nhiễm nhưng nghĩ lại đây là thời điểm người dân đang cần mình nên nếu chẳng may mình bị nhiễm thì cũng chấp nhận, vì đã góp được sức mình cho cộng đồng”. Thanh khoe hiện đang rất hạnh phúc vì mỗi ngày qua đi đều để lại những ký ức tốt đẹp.

Hỗ trợ cho Thanh từ những ngày đầu tham gia chống dịch, Ngô Mỹ Uyên (20 tuổi) vui vẻ kể: “Lúc mới vào đội, Thanh tự ti dữ lắm. Sau được bạn bè, anh em trong đội nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ nên Thanh nhanh chóng theo kịp. Giờ việc gì Thanh cũng tự làm được hết rồi”.

Còn Trần Minh Nhật (19 tuổi), một tình nguyện viên từng xông xáo ở nhiều “điểm nóng”, chia sẻ: “Em rất cảm phục tinh thần, nghị lực vượt qua mặc cảm để xông xáo nhận nhiệm vụ có thể gọi là nguy hiểm cho bản thân của anh Thanh. Chính vì vậy, các bạn trong đội càng tận tình giúp đỡ để đưa anh trở lại cuộc sống cân bằng hơn”.

Anh Lê Tấn Phát, Bí thư Thành đoàn Tây Ninh, nói: “Suốt hơn 1 tháng qua, xuyên suốt những ngày dịch bệnh căng thẳng nhất, Thanh chưa tự ý bỏ một buổi công tác nào… Thanh không ngần ngại xung phong tham gia truy vết F0, hỗ trợ tiêm vắc xin, xét nghiệm sàng lọc và nay tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nông sản... Nhờ có những tình nguyện viên xông xáo như Thanh trong công tác chống dịch, đã góp phần đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới như hôm nay”.

Sưu tầm.
Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định