Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giáo viên vùng cao làm shipper
Hơn nửa tháng qua, nhiều giáo viên đang công tác tại huyện vùng cao Quảng Nam đã tự nguyện làm "shipper" tiếp tế hàng hóa đến tay người dân đang bị cách ly do dịch Covid-19

Nhiều ngày qua, bất kể nắng hay mưa, thầy Nguyễn Trần Vỹ, giáo viên Trường tiểu học Vừ A Dính (xã Trà Don, H.Nam Trà My) cùng với các thanh niên chất đầy hàng hóa trên những chiếc xe máy, vượt quãng đường núi gần 35 km đến nóc Tu Hon (xã Trà Don) tiếp tế những suất quà gồm thùng mì tôm, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, cá khô, khẩu trang, thuốc hạ sốt cho một số hộ dân đang bị cách ly.

Giáo viên vùng cao làm shipper - ảnh 1

Cô Nguyễn Việt Thảo (giữa) cùng các đoàn viên thanh niên đưa mì tôm, gạo đến các bản làng phát cho người dân

Thời gian này do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh toàn huyện đã được cho nghỉ học để phòng, chống dịch. Làng Tu Hon có 4 học sinh là trường hợp F1, gia đình các em đều bị cách ly, không thể lên nương rẫy hoặc đi mua nhu yếu phẩm nên gặp nhiều khó khăn. “Trước tình cảnh này, nhiều giáo viên đã tình nguyện làm shipper vượt hàng chục cây số đường rừng núi, vượt nhiều con suối cõng hàng đến với người dân tại các thôn bản xa xôi nhất của huyện”, thầy Vỹ nói.

Theo thầy Vỹ, nhiều khu vực xe tải không đến được tận nơi, hầu hết các giáo viên phải vận chuyển hàng hóa bằng xe máy nên gặp rất nhiều khó khăn. “Đa phần là giáo viên nữ nên nhiều cô không quen với công việc bốc vác. Thời tiết ở đây chủ yếu là mưa quanh năm, khiến quãng đường tiếp tế hàng hóa đến các hộ dân đang cách ly càng trở nên khó khăn, vất vả vô cùng”, thầy Vỹ chia sẻ.

Thầy Vỹ là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My nên đứng ra kêu gọi sự hỗ trợ. Trong thời gian ngắn, các nhà hảo tâm từ nhiều nơi gửi hàng về hỗ trợ. Gần nửa tháng qua, có khoảng 10 giáo viên kết hợp với các đoàn viên thanh niên của huyện len lỏi qua từng ngóc ngách của thôn bản thuộc hơn 10 xã, đưa hơn 30 tấn hàng như khẩu trang, nước sát khuẩn, vitamin C, lương thực, sữa... trị giá khoảng 700 triệu đồng, trao tận tay người cách ly. Sắp tới, học sinh đi học trở lại, câu lạc bộ đang kết nối, kêu gọi hỗ trợ 100.000 chiếc khẩu trang tặng cho các em.

Cô Trà Thị Thu (27 tuổi), giáo viên điểm trường Tắk Pổ - Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập, cũng đã làm shipper 15 ngày qua. Mỗi ngày, cô Thu cùng đồng nghiệp là cô Nguyễn Việt Thảo (27 tuổi) nhận hàng hóa, chở tới 4 điểm cách ly tập trung gần 400 người ở xã Trà Mai. H.Nam Trà My cách ly hàng chục hộ tại nhà. Họ ở cách xa trung tâm huyện nên hai cô giáo cũng phải chuyển hàng đến tận nơi.

Làng Tu Nương (xã Trà Tập) có 6 F1 cách ly tại nhà, hai cô giáo đi bộ từ trung tâm hết hơn một giờ. Khi đến làng, các phần quà được các cô để cách nhau hơn 2 m giữ khoảng cách và gọi người dân đến lấy. Làng Tắk Rối cách trung tâm H.Nam Trà My khoảng 10 km nằm biệt lập bên sông Tranh. Đoàn tiếp tế phải đi xe máy, sau đó tiếp tục vượt thuyền qua sông. Ngoài việc phát quà, các giáo viên còn tranh thủ vận động phòng chống dịch. Mỗi lúc trao quà, ai cũng mang đồ bảo hộ. Quá trình tiếp xúc được chuẩn bị kỹ nên họ không lo lắng việc bị lây nhiễm. “Vượt qua những con dốc dựng đứng, những con đường trơn trợt, mồ hôi nhễ nhại nhưng chúng tôi ai cũng vui, vì các món quà đến tận tay người dân trong lúc khó khăn này”, cô Thu chia sẻ.

Chị Phạm Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My, cho biết từ ngày 24.10 đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận hơn 300 ca dương tính Covid-19, chủ yếu là học sinh. Ngay ngày đầu tiên ghi nhận ca nhiễm, lực lượng thanh niên được huy động tối đa, bắt tay vào việc. “Địa bàn miền núi đi lại khó khăn, có bản ở xa tít phải đi bộ 3 - 4 giờ đồng hồ mới tới nơi. Ai cũng mệt nhưng không một lời kêu ca, mà động viên nhau cùng vượt qua khó khăn. Tất cả cùng chung một suy nghĩ là người dân luôn được bình an vượt qua đại dịch”, chị Hạnh tâm sự.

Sưu tầm.
Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định