Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xuân Trường: tổ chức ngày hội giao nhận quân năm 2024

Sáng ngày 25/02/2024, huyện Xuân Trường long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn chân những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng BVTQ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Năm 2024, Đoàn thanh niên huyện đã cùng Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tham gia tiễn 272 tân binh lên đường nhập ngũ

Về dự có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Cao Xuân Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Thượng tá Lê Thế Hưng - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh. Về phía huyện Xuân Trường có đồng chỉ Bùi Văn Hảo - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện; Đại biểu đại diện các đơn vị nhận quân; các đ/c Phó chủ tịch HĐND - UBND huyện, các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện. Thành viên HĐNVQS huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại biểu đại diện cho cấp ủy, chính quyền, MTTQ, HĐNVQS, các ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn cùng 272 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trước giờ tổ chức lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện, các địa phương, và đại diện các tân binh đã dâng hương tại Đền liệt sĩ huyện và tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh nhằm nhắc nhở các tân binh về truyền thống cách mạng của quê hương, tiếp bước cha anh ra sức thi đua tu dưỡng rèn luyện lập nhiều chiến công, đáp lại lòng mong đợi của cấp ủy chính quyền và nhân dân trong huyện.

Mùa tuyển quân năm 2024, Huyện Xuân Trường được giao tổng số 272 Tân binh, trong đó có 17 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an và 255 thanh niên thực hiện NVQS và được giao vào 13 đơn vị nhận quân là: Bộ CHQS tỉnh Nam Định; Lữ đoàn 214/Quân Khu 3; Tiểu đoàn 16/Sư đoàn 395/Quân Khu 3; Trung đoàn 50, Bộ CHQS TP Hải Phòng, Quân khu 3; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng Tham Mưu (BTTM); Đoàn Nghi lễ quân đội; Bộ Tư Lệnh Bảo vệ Lăng CTHCM; Học viện Quân y; Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga; Lữ đoàn 113/Binh chủng Đặc công; Trường quân sự Quân Đoàn 12; Tiểu đoàn 17/Sư đoàn 312, Quân Đoàn 12; Công an tỉnh Nam Định.

Thay mặt tuổi trẻ huyện nhà đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Huyện đoàn nói:  “Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện và tuổi trẻ huyện nhà luôn tin tưởng các bạn sẽ phấn đấu, rèn luyện thật tốt trong những năm tháng ở quân ngũ, đây là trường học lớn, là môi trường thuận lợi để thanh niên được rèn luyện và phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần; để khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các bạn thực sự sẽ là những công dân tốt, những đoàn viên, thanh niên gương mẫu; là những hạt nhân tiêu biểu cho hoạt động Đoàn và phong trào TTN của địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ thanh niên tương lai noi theo”.

Với khí thế của một mùa xuân mới, sự động viên của các ngành đoàn thể và các gia đình, cùng ý thức về tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên. Ngày hội giao quân năm 2024 của huyện Xuân Trường đã thành công tốt đẹp. Quê hương luôn tin tưởng các đồng chí sẽ là những chiến sỹ kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu trong tu dưỡng đạo đức, sẵn sàng chiến đấu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Xứng danh với truyền thống của huyện anh hùng, quê hương của Tổng bí thư Trường Chinh kính mến./.

Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định