Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SÔI NỔI CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2023

Năm 2023, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Nam Định đã đi qua với những hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực. Màu áo xanh tình nguyện đã để lại ấn tượng và dư luận tốt đẹp trong Nhân dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và hiệu quả, giá trị mà hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ mang lại; góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8 năm 2023, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà trải qua mùa hè sôi động và ý nghĩa với các hoạt động tình nguyện được triển khai phù hợp với từng nhóm đối tượng thanh niên gồm: chương trình Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đăng tải 12.347 tin, bài về Chiến dịch trên website, facebook, fanpage của Đoàn, Hội, Đội, sử dụng ưu thế của mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh các hoạt động của Chiến dịch.

Kết thúc chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” 2023, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã thành lập hơn 200 đội hình thanh niên tình nguyện, thu hút trên 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động.

Các kết quả nổi bật như: sửa chữa 33 km và làm mới 8km đường giao thông nông thôn; trồng mới 90.717 cây xanh; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 12 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho 171.711 thiếu nhi và người dân; thực hiện công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của 144 đội hình và 2640 tình nguyện viên. Các đội hình đã “tiếp sức” cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi vào lớp 10 THPT với các phần việc như: phân luồng giao thông; tặng nước uống và suất cơm miễn phí; trông giữ đồ đạc cho thí sinh, đưa đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt tới địa điểm thi. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là 340 triệu đồng.

Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trong khối học sinh THPT cũng góp phần tạo sức lan tỏa cho một mùa hè tình nguyện ý nghĩa. Toàn tỉnh thành lập 67 đội hình với tổng số 1.005 thành viên tham gia hỗ trợ ôn luyện kiến thức, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích, đuối nước; tham gia hỗ trợ thi vào lớp 10, trồng và chăm sóc cây xanh, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng...Toàn tỉnh đã hỗ trợ cho 7.073 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao gần 3.000 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn, vươn lên trong học tập với tổng trị giá gần 900 triệu đồng; tổ chức 195 lớp dạy bơi cho 6.932 thiếu nhi.

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” thu hút 425 ĐVTN tham gia với các hoạt động dọn vệ sinh môi trường, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia. Đặc biệt, Trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức Chương trình truyền thông, giáo dục pháp luật tại xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường; phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Hoạt động tuyên truyền của Đoàn Thanh niên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đối với đoàn viên, thanh niên hiện nay”.

Chiến dịch “Mùa hè xanh”, toàn tỉnh thành lập 7 đội hình với tổng số 870 thành viên, với các hoạt động tiêu biểu như: Đoàn trường Đại học điều dưỡng Nam Định, Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phối hợp với Huyện đoàn Nghĩa Hưng tổ chức phát động Hành trình Vì biển đảo quê hương, đội tình nguyện đã triển khai trồng 2.000 cây chắn sóng, thu gom rác thải trên bãi biển; Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức hoạt động chăm sóc thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên, Hà Nam. Với các chuỗi hoạt động như: Giúp đỡ, chăm sóc các thương bệnh binh trong sinh hoạt hằng ngày, tham gia dọn vệ sinh, cảnh quan trung tâm, thăm và tặng quà cho thương bệnh binh; Đoàn trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp đã triển khai công trình thanh niên “Tranh tường Bích họa” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2025 với diện tích 150m­; Huyện đoàn Vụ Bản xã hội hóa làm công trình TDTT, sân bóng tại thôn Đống Xuyên, xã Đại Thắng với tổng trị giá 445 triệu, lắp đặt Camera an ninh tại thôn Phú Quảng, xã Tam Thanh trị giá trên 60 triệu đồng; Huyện đoàn Nghĩa Hưng phối hợp với Đội Sinh viên tình nguyện Hà Nam Ninh - trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức “Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2023” tại xã Nghĩa Lạc, với các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát quang cây xanh, vệ sinh các đoạn đường, hỗ trợ làm “Con đường hoa”, giúp làm sạch môi trường, phủ xanh làng quê; tổ chức buổi sinh hoạt giao lưu, dạy tiếng anh cho các em học sinh cấp 1,2 tại nhà xứ Lạc Đạo thu hút gần 1.000 các em học sinh tham gia; hỗ trợ tu sửa, bàn giao Công trình “Ngôi nhà tình thương.

Điểm nhấn trong Chiến dịch “Hành quân xanh” của đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang Nam Định đó chính là hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Nam Định hiện là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tính đến hết ngày 23/8/2023, Nam Định có 995.988 tài khoản định danh điện tử đã được kích hoạt. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” năm 2023 cho 35 thanh, thiếu niên từ 9 đến 15 tuổi, với các hoạt động thực hành như: Tập huấn kỹ năng bơi và học vẽ theo chủ đề; giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ…Ban Công tác thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia tuần tra, kiểm soát vùng biển với 48 buổi, kiểm soát 1.625 phương tiện và 2.763 lao động; tham gia 10 ngày công vệ sinh đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, nhà văn hóa thôn, điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi với 106 lượt ĐVTN tham gia; Tổ chức tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ Đoàn”…

Những hiệu quả mang lại của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè khẳng định sức sống của phong trào thanh tình nguyện, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Chiến dịch cũng là môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh Nam Định ngày càng văn minh, giàu đẹp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ban biên tập

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định