Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chương trình tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tâm lý khi chọn trường cho học sinh THPT năm 2019

Nhằm trang bị những kiến thức về học nghề, chọn nghề và tư vấn tâm lý cho học sinh khi chọn trường thi, hỗ trợ việc làm cho thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Nam Định, sáng ngày 25/3/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT” năm 2019 tại trường THPT Thịnh Long, huyện Hải Hậu.


Về dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn,Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Triệu Văn Thái – Phó Bí thư Tỉnh đoàn , đồng chí Nguyễn Vinh Quang – Phó Giám đốc Mobifone tỉnh Nam Định, đồng chí Trần Văn Độ - Phó Giám đốc phụ trách trung tâm kỹ thuật tổng hợp tỉnh Nam Định, cùng với các thầy cô giáo và hơn 1.000 em học sinh trường THPT Thịnh Long.

Trong chương trình các em đã được giao lưu với Thạc sỹ Kinh tế Bùi Việt Nga – Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp tỉnh Nam Định, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết – Trưởng phòng Tư vấn giới thiệu việc làm Sở Lao động – Thương binh & xã hội tỉnh Nam Định, Tiến sỹ Trần Xuân Thảnh – Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, thầy Mạc Văn Tạo – Phó phòng Đào tạo, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Các em học sinh đã rất thích thú và đặt ra rất nhiều câu hỏi dành cho các thầy cô bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân về nghề nghiệp việc làm, cách chọn nghành, nghề phù hợp. Chương trình đã giúp các em hiểu về chính mình bằng cách nhận diện tính cách, sở thích, năng lực, giá trị sống của bản thân, hiểu về thị trường lao động nghề nghiệp, hiểu về ngành, nghề, trường mà các em sẽ lựa chọn.

          Cũng trong chương trình, BTV Tỉnh đoàn trao tặng 21 suất quà tổng giá trị 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập từ đó làm động lực cho các em nỗ lực hơn nữa. Đại diện Công ty Mobifone Nam Định cũng trao tặng nhà trường 100 cuốn sách “Đánh thức khát vọng”. Hi vọng chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2019 sẽ trang bị cho các em học sinh kiến thức vững vàng về tâm lý, những định hướng tương lai để đạt được những kết quả tốt nhất trong việc lựa chọn ngành học và nghề nghiệp sau này của mỗi cá nhân.

Ban Biên tập


Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định