Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2017-2018
Ngày 29-8-2018, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2017-2018. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Va, Bí thư Thành ủy Nam Định; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ GD và ĐT, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh tới dự.

Năm học 2017-2018, ngành GD và ĐT tỉnh đã tích cực, sáng tạo và có những đột phá triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) về Đổi mới căn bản toàn diện GD và ĐT. Toàn ngành đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học với những kết quả tốt đẹp, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Ở cấp tiểu học đã có hàng trăm học sinh đạt giải trong các hội thi Hùng biện tiếng Anh, thi TOEFL Primary; Liên hoan phát triển năng lực học sinh tiểu học với chủ đề “Nhà trường - gia đình - cộng đồng” đã huy động được gần 500 phụ huynh tham gia các nội dung biểu diễn và tham gia đánh giá tại 292 trường tiểu học, đặc biệt phần kết nối gia đình, nhà trường và xã hội góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học. Liên hoan viết chữ đúng và đẹp cấp tỉnh thu hút 118.183 học sinh tham gia và tuyên dương 371 học sinh tiêu biểu. Giao lưu Toán tuổi thơ cấp quốc gia đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng và 2 giải Triển vọng. Ở cấp trung học, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia đã có 1 giải Ba, 1 giải Tư và 4 giải phụ. Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới, em Đoàn Đức Thanh, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc đoạt giải Nhất quốc gia và tham gia vòng thi chung kết quốc tế tại Mỹ đã giành Huy chương Đồng. Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 15 với 10 quốc gia tham dự, tỉnh ta có 12 học sinh tham gia đoạt 11 huy chương, trong đó có 5 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khối lớp 9 có 851 học sinh đạt giải, trong đó có 40 giải nhất, 251 giải nhì, 292 giải ba, 268 giải khuyến khích. Khối lớp 12 không chuyên THPT có 1.534 học sinh đạt giải, trong đó có 49 giải nhất, 330 giải nhì, 550 giải ba, 425 giải khuyến khích. Khối 12 THPT chuyên có 317 em đạt giải, trong đó có 20 giải nhất, 69 giải nhì, 97 giải ba, 131 giải khuyến khích. Khối lớp 12 GDTX có 49 học sinh đạt giải, trong đó 2 giải nhất, 10 giải nhì, 12 giải ba và 25 giải khuyến khích. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉnh ta có 89 học sinh tham dự ở 11 đội tuyển đã có 73 em đạt giải gồm 4 giải nhất, 22 giải nhì, 28 giải ba, 19 giải khuyến khích, tiếp tục trong tốp dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng học sinh đạt giải. Em Hoàng Thanh Tùng, học sinh lớp 12 chuyên Hoá Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham dự Ô-lim-pích Hoá học quốc tế đoạt Huy chương Bạc. Tại kỳ thi THPT quốc gia, tỉnh ta tiếp tục trong tốp dẫn đầu toàn quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của ngành GD và ĐT, các thầy, cô giáo, các em học sinh đã không ngừng vươn lên, đạt được nhiều thành tích cao và khẳng định: Thành tích của ngành GD và ĐT là sự kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học, là kết quả của sự cố gắng của các em học sinh; sự chăm lo của các gia đình, dòng họ; sự say mê yêu nghề, thương trò của cán bộ, giáo viên toàn ngành và sự chăm lo, vun trồng của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, ngành GD và ĐT cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết 19-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng GD và ĐT theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng về giáo dục cũng như các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về “Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao”, “Nâng cao chất lượng đồng bộ đồng đều của các cơ sở giáo dục trong tỉnh”. Thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, lấy chất lượng giáo dục toàn diện làm nền tảng cho giáo dục mũi nhọn. Coi trọng và tạo điều kiện cho việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi để có số lượng, chất lượng học sinh giỏi cao hơn nữa trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Đổi mới phương pháp dạy học để khơi dậy niềm đam mê khoa học, giúp học sinh liên hệ kiến thức được học vào cuộc sống. Để việc khuyến học, khuyến tài không chỉ dừng lại ở phát học bổng, trao thưởng, cho học sinh giỏi, cần đặc biệt quan tâm tới những học sinh tự học thành tài, những học sinh có năng khiếu bẩm sinh trên các lĩnh vực khác, giúp mọi người đều bình đẳng về cơ hội, được tiếp cận, được học tập suốt đời. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ ở các cấp học. Khuyến khích, có kế hoạch triển khai để nâng cao kỹ năng sống cho học sinh… Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các cấp, các ngành, các nhà tài trợ cùng toàn thể nhân dân với phong trào khuyến học, khuyến tài thường xuyên chăm lo cho sự nghiệp trồng người, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho sự phát triển bền vững của tỉnh và đất nước.
Tại buổi lễ, các em học sinh giỏi, các thầy, cô giáo dạy giỏi đã được trao thưởng với số tiền 3 tỷ 425 triệu đồng./.
(Nguồn: baonamdinh.vn)
Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định