Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Võ Tiến Thành - Hành trình từ ước mơ trở thành bác sĩ đến Huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2021
    Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2021, Võ Tiến Thành - học sinh lớp 11C1, Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã đạt Huy chương Đồng, là tấm gương sáng về ý chí và sự quyết tâm, nỗ lực để đạt được mục tiêu chinh phục đỉnh cao tri thức.

    Ngày từ khi còn nhỏ, Thành luôn được bố mẹ cố gắng và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em học tập, rèn luyện và phát huy hết khả năng của mình. Dù mới bước sang tuổi 17 song bất cứ ai khi tiếp xúc đều ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong mọi công việc, trong học tập và sự khiêm tốn, gần gũi của em. Ngay từ những năm học THCS, Thành đã sớm khẳng định được năng lực vượt trội khi đạt được thành tích cao trong các cuộc thi: Huy chương Đồng trong kỳ thi Toán châu Á Thái Bình Dương (APMOPS) và kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (AMC), giải Nhì trong kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng (HOMC).

anh tin bai

    Bước vào THPT, Thành quyết định du học tại Mỹ, song do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên em trở về Việt Nam vào cuối năm học lớp 10. Đầu tháng 4/2020, Thành nhập học tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương và chính thức trở thành một mảnh ghép của lớp 10C1.

    Khi được hỏi về cơ duyên đưa em đến với bộ môn Sinh học, Thành chia sẻ: “Từ khi quyết định trở về Việt Nam học tập, em đã ước mơ sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mọi người. Sau khi trở thành học sinh của Trường THPT Chuyên Hùng Vương, em cảm thấy rất may mắn khi được các thầy cô bồi dưỡng bộ môn Sinh học và tin tưởng lựa chọn tham gia vào đội tuyển Sinh học. Ban đầu lượng kiến thức của bộ môn Sinh học tương đối hạn chế nên em tự nhủ mình phải cố gắng, tập trung cao độ, tuyệt đối tuân thủ thời gian biểu và kế hoạch học tập của thầy cô đã định hướng. Với em, bên cạnh phương pháp học thì yếu tố yêu thích đặc biệt với bộ một Sinh học là động lực giúp em đã có thể bắt kịp và đáp ứng được những kiến thức rộng, chuyên sâu của bộ môn Sinh học (trong vòng 15 tháng kể từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2021)”.

    Cô giáo Nguyễn Thu Hằng - giáo viên trực tiếp bồi dưỡng bộ môn Sinh học cho Thành ngay từ những ngày đầu tiên cho biết: “Sinh học là môn học khó, đòi hỏi học sinh phải nắm chắc các môn tự nhiên mới học tốt được. Thành là một học sinh có tư chất thông minh và tính kỷ luật cao. Từ khi trở thành học sinh đội tuyển Sinh học, Thành đã tuân thủ nghiêm ngặt về kế hoạch và thời gian học tập. Đồng thời lợi thế vượt trội của Thành là khả năng tiếng Anh giỏi nên em có thể nghiên cứu nhiều tài liệu của các nhà khoa học trong và ngoài nước. Không chỉ thông minh, học tập tốt, Thành còn là một học sinh ngoan, tự tin được thầy cô và bạn bè trong lớp, trong trường yêu mến”.

     “Giành được Huy chương Đồng IBO 2021, em rất vui khi quá trình nỗ lực của mình đã bước đầu gặt hái được thành quả. 15 tháng vừa qua đối với em như một cuộc đua nước rút mà em phải toàn tâm để không phụ lòng của thầy cô, gia đình và thực hiện ước mơ của chính mình” - đó là những cảm xúc chân thành của Võ Tiến Thành sau khi có kết quả của kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế.

    Thành tích vô cùng ấn tượng và đầy tự hào của em Võ Tiến Thành là minh chứng của sự nỗ lực, say mê học tập của em và sự tận tụy, sáng tạo trong giảng dạy của các thầy cô giáo trên hành trình khơi dậy tiềm năng, phát triển năng lực học tập của học sinh. Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân và ý chí quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình, hi vọng rằng trong tương lai Thành sẽ là một bác sĩ có tài, có đức như nguyện vọng của em từng mong ước.

Nguồn: Sưu tầm

 

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định