Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN MÙA ĐÔNG NĂM 2022 VÀ XUÂN TÌNH NGUYỆN NĂM 2023

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Đoàn Thanh niên tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh lại phát động chiến dịch “Tình nguyện mùa đông”“Xuân tình nguyện” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng về cộng đồng.

Năm nay, Chương trình được triển khai từ  tháng 10 năm 2022 đến hết tháng 02 năm 2023. Trong đó tập trung tổ chức tại các địa phương khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại, hạn mặn và tại các xã thuộc 93 huyện nghèo và thoát nghèo theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Chương trình “Vì sức khoẻ cộng đồng” các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tích cực vận động cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Qua các chương trình hiến máu do BTV Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn trường ĐH Điều dưỡng Nam Định tổ chức đã thu được gần 900 đơn vị máu toàn phần.

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thần tương ái nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết và tặng quà các chiến sỹ, các gia đình chính sách, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Quý Mão bằng nhiều hình thức phong phú với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng, góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón tết cổ truyền đầm ấm, an vui... Trong ngày 11,12/01/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thăm, trao tặng 50 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho cựu TNXP, các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vụ Bản, Nam Trực và thành phố Nam Định. 

Với mong muốn mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn một mùa đông ấm áp, chương trình “Vì đàn em thân yêu” đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội hưởng ứng tích cực như: xây dựng Công trình măng non phục vụ lợi ích thiết thiết thực cho đời sống nhân dân và thanh thiếu nhi tại địa phương, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện thuộc tỉnh Lào Cai, Yên Bái, ,… Tiêu biểu như Huyện đoàn Xuân Trường, Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Mỹ Lộc, Đoàn TN Công an tỉnh và Đoàn trường ĐH Điều Dưỡng,…

Chương trình “Chia sẻ cùng nhà nông” tiếp tục hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế trong thanh niên nông thôn, hợp tác xã thanh niên, tổ hợp tác, hỗ trợ triển khai chương trình OCOP, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; tìm kiếm, phát triển và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên vào thực tiễn; phối hợp xây dựng 01 Nhà Nhân ái cho hộ gia đình ông Trần Văn Long - xã Mỹ Tiến, huyện Mỹ Lộc; các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, hướng dẫn phân loại rác tại nhà, trồng trên 70.000 cây xanh.

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang ngồi và mọi người đang đứng

Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi, cây và ngoài trời

Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.

Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Từ hiệu quả của việc thực hiện các chuỗi hoạt động này đã ngày càng thể hiện rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm, ý thức và tính xung kích, sáng tạo của các tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện, chung tay, chung sức vì cộng đồng. Cũng từ đó, vai trò sức trẻ của lực lượng thanh niên đã ngày càng lan tỏa rộng rãi, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng nông thôn.

Ban Phong trào.

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định