Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUỔI TRẺ NAM ĐỊNH VỚI PHONG TRÀO “3 TRÁCH NHIỆM”

Phong trào “3 trách nhiệm” do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động trong đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội. Phong trào được triển khai với ba nội dung: Trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi nghề, yêu nước, nhiệt tình, trách nhiệm, năng động và sáng tạo.

Hưởng ứng Phong trào “3 trách nhiệm”, năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc triển khai thực hiện các hoạt động khuyến khích đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân gắn với phong trào 3 trách nhiệm; cuộc vận động cán bộ công chức với văn hóa công vụ.

         TUỔI TRẺ CÔNG AN TỈNH NAM ĐỊNH HỖ TRỢ CẤP CĂN CƯỚC CÔNG DÂN TẠI NHÀ

          Với tinh thần “làm hết việc không hết giờ” còn dân là còn làm, đến tận nhà hỗ trợ người già tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn là những hình ảnh trở nên quen thuộc trong suốt nhiều ngày qua trong thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân của tuổi trẻ Công an tỉnh Nam Định. Những hành động rất ý nghĩa như trên vừa là trách nhiệm của người cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an, vừa thể hiện sự gắn bó sâu sắc, tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân, tô thắm hình ảnh của người cán bộ Công an trong lòng nhân dân.

 

Cấp căn cước công dân tại nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

TUỔI TRẺ ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI

          Ngày 17/5/2022, Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022”.

          Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022” do Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức đã thu hút hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia, dự kiến thu về 500 đơn vị máu.

          “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022” là nghĩa cử cao đẹp đậm tính nhân văn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, sinh viên trong Khối. Qua đó góp phần khơi dậy giá trị đạo đức truyền thống tiếp tục kết nối và lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

 

Công chức, viên chức thuộc Đoàn khối CQ & DN tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

 

BÁC SỸ TRẺ TÌNH NGUYỆN KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI DÂN

 

          Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ngày 23,24/7/2022 Đoàn thanh niên Sở Y tế đã tổ khám bệnh tình nguyện tại xã Nam Hồng và xã Nam Thanh huyện Nam Trực. Tham gia 02 đợt khám là 48 bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ.

         Qua thăm khám, đa số người dân thường mắc các bệnh như tăng huyết áp, các bệnh về khớp, bệnh về đường hô hấp, bệnh về mắt… và đã được Đoàn khám tư vấn về chăm sóc sức khỏe, nâng cao sức khỏe, các chế độ dinh dưỡng,... Đối với những trường hợp bệnh nặng, người dân được tư vấn chuyển tuyến để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả nhất. Đoàn đã khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người có công, người thuộc gia đình chính sách, người cao tuổi trong 02 xã.

          Khám chữa bệnh tình nguyện là một hoạt động thường xuyên và liên tục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể hiện tinh thần phục vụ nhân dân, mang lại hiệu quả cao trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hoạt động đã được chính quyền và nhân dân trong 02 xã ghi nhận.

 

 

Thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí phục vụ nhân dân

 

          Phong trào “3 trách nhiệm” chính là phục vụ nhân dân. Dù còn những khó khăn, áp lực lớn nhưng với tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ Nam Định nói riêng và xã hội nói chung, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ phải quyết tâm nhiều hơn, trăn trở nhiều hơn, tư duy nhiều hơn… để có những giải pháp thực sự hiệu quả góp phần cùng Tỉnh nhà giải quyết những việc khó, chăm lo thiết thực đời sống nhân dân.

Ban Biên tập

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định