Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NAM ĐỊNH: HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH HỖ TRỢ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH MỖI XÃ MỘT SẢN PHẨM (OCOP)
Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường các huyện, thành đoàn tăng cường công tác triển khai giới thiệu về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đến tất các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh. 

Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lựa chọn hỗ trợ 03 đơn vị (Thị trấn Thịnh Long – huyện Hải Hậu; xã Mỹ Hà – huyện Mỹ Lộc; P.Thống Nhất – TP.Nam Định) để triển khai Chương trình OCOP, hỗ trợ thực hiện cụ thể như: phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Tỉnh tổ chức lớp tập huấn triển khai 11 chuyên đề theo chuỗi tập huấn chương trình OCOP với các chủ đề thiết thực cho nhà quản lý, Chủ thể là doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác về những điều cần biết về chương trình OCOP, phát triển sản phẩm OCOP gắn với tiềm năng, lợi thế của địa phương, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, xây dựng câu chuyện sản phẩm và chuẩn hóa sản phẩm tham gia chương trình OCOP,….

          Kết quả sản phẩm của thanh niên được hỗ trợ đạt chuẩn OCOP 3 sao, cụ thể: sản phẩm Xúc xích Sunny của Công ty TNHH Qúy Thịnh –TT.Thịnh Long đạt tiêu chuẩn 3 sao, sản phẩm cá trắm đen nướng Nhiên An của xã Mỹ Hà, Mỹ Lộc  đạt tiêu chuẩn sao và sản phâm giấm mơ trà xanh –TP Nam Định đạt tiêu chuẩn 3 sao.

 

Ảnh sản phẩm xúc xích Sunny đạt chuẩn OCOP 3sao

          Có thể khẳng định từ khi triển khai đến nay, Chương trình OCOP đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo động lực, sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp, HTX và hộ sản xuất kinh doanh. Thông qua công tác xúc tiến, quảng bá giới thiệu sản phẩm tỉnh đã tổ chức các gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá và cung cấp sản phẩm OCOP người dân và du khách đã tìm hiểu, lựa chọn sử dụng một số sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh. Qua đó, tạo cơ hội cho cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký các hợp đồng đại lý tiêu thụ và hợp tác phát triển sản phẩm OCOP.

 

 

Ảnh giấm mơ trà xanh đạt chuẩn OCOP 3 sao

 

Ảnh cá trắm đen nướng Nhiên An đạt chuẩn OCOP 3 sao

          Thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục tham mưu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xác định đây là nhiệm vụ và giải pháp quan trọng trong việc tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ tín dụng; phát triển nông nghiệp, nông thôn; hỗ trợ khoa học, công nghệ; hỗ trợ phát triển sản phẩm; đào tạo nhân lực và chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại. Đồng thời, tìm ra giải pháp để phát triển các sản phẩm đặc trưng thành sản phẩm hàng hoá và hình thành sản phẩm OCOP, từ đó tạo việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân, góp phần thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

Ban Biên tập

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định