Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định đứng thứ 5 toàn quốc về tỷ lệ công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử

Trung bình mỗi ngày tỉnh Nam Định kích hoạt được từ 10.000 đến 15.000 tài khoản định danh điện tử. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 573.725 người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, trong đó đã kích hoạt được 246.207 tài khoản. Với kết quả này, tỉnh Nam Định xếp thứ 5 toàn quốc về tỷ lệ công dân kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Lực lượng Công an tỉnh Nam Định đang bước vào cao điểm thực hiện chiến dịch về tuyên truyền, vận động người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử. Dù ban ngày hay đêm muộn, trụ sở Công an các  phường, xã, thị trấn đều sáng đèn phục vụ cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử cho người dân. Trong 10 huyện, thành phố, Công an huyện Nam Trực đã về đích cấp CCCD gắn chíp cho 100% công dân trong độ tuổi.

Nam Định xếp thứ 5 toàn quốc về tỷ lệ công dân kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Ngoài quán triệt, triển khai trong lực lượng, Công an tỉnh Nam Định còn tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh gương mẫu đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử và vận động, hướng dẫn người thân, bạn bè cài đặt, đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử. Phấn đấu đến ngày 20/6/2023, tỉnh Nam Định có trên 1 triệu công dân trên địa bàn tỉnh được cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2.

Công an, Đoàn thanh niên về tận cơ sở, hướng dẫn, kích hoạt số định danh điện tử cho người cao tuổi.

Sau hơn 2 tuần triển khai thực hiện các giải pháp, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trung bình mỗi ngày tỉnh Nam Định kích hoạt được từ 10.000 đến 15.000 tài khoản định danh điện tử. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 573.725 người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, trong đó đã kích hoạt được 246.207 tài khoản. Với kết quả này, tỉnh Nam Định xếp thứ 5 toàn quốc về tỷ lệ công dân kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

VNeID là tài khoản định danh điện tử của mỗi cá nhân; tích hợp thông tin và giấy tờ cá nhân như: CCCD gắn chíp, Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe... Khi đã cài đặt, kích  hoạt tài khoản VNeID, công dân có thể truy cập tài khoản định danh điện tử vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để nộp hồ sơ trực tuyến, giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Sưu tầm.

Cơ quan chủ quản: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định 
Địa chỉ: Số 154 - Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định 
Điện thoại: 02283.849781, Fax: 02283.849781 
Email: Tinhdoannamdinh@gmail.com .
Website: http://Tinhdoan.namdinh.gov.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định